Nhiệt miệng gây hôi miệng

Khi cơ thể quá nóng có thể gây ra các bệnh về nhiệt miệng hoặc lở miệng. Những bệnh này tổn hại đến các mô miệng và làm cho vi khuẩn có cơ hội phát triển trong khoang miệng một cách nhanh chóng. Đó là lý do tại sao nhiệt miệng gây ra vấn đề về hôi miệng. 


Nhiệt miệng là gì?

Nhiệt miệng là những vết lở loét nhỏ mà có thể làm bạn khó chịu khi ăn,uống, nói chuyện hay nuốt. Chúng xảy ra ở bên trong miệng và có màu trắng hoặc màu vàng bao quanh bởi một khu vực màu đỏ sẫm. Nhiệt miệng có thể hình thành do nhiều lý do khác nhau, từ căng thẳng đến chấn thương hoặc tổn thương mô miệng - đôi khi thậm chí có thể được gây ra bởi việc đánh răng quá mạnh.


Triệu chứng của nhiệt miệng

Xuất hiện một hoặc nhiều đốm trắng to 1 - 2mm, đốm trắng to dần hơi mọng nước. Khi vỡ, chúng để lại một vết lở nông ở niêm mạc miệng, hình tròn hoặc bầu dục, đường kính từ 2 đến 10 mm, bờ rõ rệt, đáy màu vàng nhạt, xung quanh có một đường viền màu đỏ tươi.



Nhiệt miệng xuất hiện những đốm trắng 

Sự khác biệt nhiệt miệng và lở miệng

Hai cụm từ nghe có vẻ giống nhau nhưng chúng rất khác nhau. 

Nhiệt miệng là vết lở loét bắt đầu bên trong miệng hoặc trên lưỡi và thường do căng thẳng hoặc chấn thương. Chúng không truyền nhiễm. 

Lở miệng thường bắt đầu ở khu vực môi hoặc mặt ngay bên cạnh môi và là một triệu chứng bùng nổ của các Herpes Simplex Virus type 1 (HSV-1). Lở miệng rất dễ lây lan và virus có thể dễ dàng lây lan sang người khác.


Nguyên nhân gây bệnh nhiệt miệng

- Kem đánh răng có thể làm bạn bị nhiệt miệng: 

Nghiên cứu gần đây cho thấy những loại kem đánh răng thông thường có chứa chất tạo bọt gọi là sodium lauryl sulphate dẫn đến sự hình thành nhiệt miệng. Phản ứng hóa học khắc nghiệt này đã được chứng minh tạo ra tổn hại nhỏ đển các mô miệng bên trong miệng.

- Dị ứng với những thực phẩm hoặc chất bảo quản nhất định.

- Đánh răng quá mạnh gây tổn thương mô miệng

- Do ăn đồ ăn cứng, quá nóng hoặc quá cay

- Do cơ thể thiếu hụt vitamin B12, sắt và acid Folic.


Ăn quá nhiều đồ ăn cay là nguyên nhân nhiệt miệng
Lời khuyên của bác sĩ:

- Sử dụng kem đánh răng không chứa chất sodium lauryl sulphate. Kem đánh răng Therabreath là ví dụ điển hình. Nếu bạn đang sử dụng một loại kem đánh răng thông thường khác và gặp vấn đề về nhiệt miệng, hãy thử chuyển sang Kem đánh răng The Breath trong một tháng để trải nghiệm. Bạn sẽ thấy được sự hiệu quả tức thì. 

- Ngoài ra, với những viêm loét nhẹ bạn có thể dùng thuốc kháng sinh, vệ sinh răng miệng, giảm đau, chống dị ứng, tăng cường sức đề kháng, bổ sung sinh tố nhóm B là khỏi trong vòng 10 ngày. Nhưng đôi khi có những trường hợp nhiễm trùng nặng thì cần phải mua thuốc đặc trị nhiệt miệng để điều trị tận gốc. 

Bệnh nhiệt miệng gây nhiều khó chịu và đau đớn cho người bệnh, hậu quả nghiêm trọng hơn là nó trở thành nguyên nhân làm cho hơi thở có mùi, nếu tình trạng này tiếp diễn nhiều lần sẽ không tốt cho sức khỏe răng miệng của bạn. Hy vọng với những lời khuyên trên sẽ giúp bạn trong quá trình điều trị bệnh.



Chia Sẻ Ngay

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Để lại lời nhắn

Logo bottom
Scroll to top
Hotline bottom sieuthithuocdongy.vn