Cách chữa hôi miệng do viêm họng an toàn

Viêm họng là một trong những căn bệnh dai dẳng và khó chữa, gây nhiều hạn chế trong việc ăn uống giao tiếp của người bệnh, viêm họng do nhiều nguyên nhân gây ra: yếu tố môi trường, cơ địa, sức đề kháng yếu, uống nhiều rượu bia, đá lạnh, lạm dụng nhiều kháng sinh điều trị bệnh trong thời gian dài, viêm đường hô hấp sau cảm lạnh,…là các nguyên nhân dẫn đến viêm họng.

Có thể bạn chưa biết viêm họng cũng là một nguyên nhân tác động đến việc làm cho hơi thở của bạn có mùi, viêm họng mãn tính sẽ dẫn đến viêm amidan, thậm chí amidan hốc mủ nếu không có hướng điều trị kịp thời.
Trước tiên để đi vào phương pháp điều trị này chúng ta tìm hiểu xem nguyên nhân nào dẫn đến hôi miệng mà đều làm chúng ta phải khổ sở như thế . Theo nghiên cứu thì có 3 nguyên nhân dẫn đến hôi miệng như sau :
Hơi thở hôi từ răng miệng:
-         Nếu như bạn không thường xuyên chải răng theo thời gian lâu ngày răng bạn sẽ bị viêm sâu, tạo môi trường cho vi khuẩn phát triển sinh ra bệnh .
-         Mặt khác, khi miệng khô cũng làm ảnh hưởng rất lớn. Vì tuyến nước bọt
có nhiệm vụ giúp khoang miệng ẩm ướt tạo môi trường axit  tiêu diệt vi khuẩn .
-         Bên cạnh đó nếu như các bạn có bệnh lý như : tiểu đường, huyết áp, trầm cảm cũng làm khô miệng sinh ra hơi thở hôi. Vì trong thành phần thuốc kể trên sinh ra tác dụng phụ .
-         Do đó, với vấn đề phát sinh từ răng miệng cách trị hôi miệng bằng nước muối sẽ rất an toàn đối với bạn. Muối giúp bạn trung hòa axit làm sạch khoang miệng .
Tại sao viêm họng lại gây ra mùi hôi:
Khi các đợt viêm họng cấp tính hay mãn tính tái phát là thời điểm gây ra mùi hôi nhiều nhất, lúc này các dịch đờm do viêm họng hay dịch mủ do viêm amidan xuất hiện nhiều hơn, mật độ dày đặc luôn tồn động ngay vùng cổ họng sinh ra mùi hôi. Người bị viêm amidan mãn tính thường xuyên khạc ra hạt mủ bã đậu mềm và rất hôi.
Viêm họng là một trong những nguyên nhân làm hơi thở hôi
Cách chữa hôi miệng do viêm họng như thế nào:
Chúng ta có thể nhận thấy nếu người bệnh đang mắc phải trường hợp viêm họng – viêm amidan như trên thì khả năng hơi thở có mùi là rất lớn, đây chính là điểm tập trung nhiều nhất chúng ta cần chữa trị.

Hiện nay có nhiều phương pháp để điều trị viêm họng, viêm amidan. Từ cách ăn uống, sử dụng thực phẩm hằng ngày cũng là một phương pháp ngăn ngừa và điều trị thiết thực:
1/ Súc miệng với nước muối:
Đây có thể được coi là biện pháp đơn giản và hiệu quả tức thời giúp bạn giảm các cơn đau nhanh chóng. Lấy 1 ly nước ấm bỏ ít muối ăn vào khuấy đều sau đó súc miệng, ngửa cổ lên và khò sau 5-10 phút nhổ bỏ, một ngày làm từ 2-3 lần bản sẽ cảm nhận được sự khác biệt.
Súc miệng bằng nước muối chữa viêm họng hiệu quả
2/ Uống nhiều nước:
Uống nước thường xuyên là cách làm dịu các cơn đau  bởi nước hay các chất lỏng khác có công dụng giữ cho cổ họng luôn trơn và ẩm ướt sẽ giúp giảm đau khi bạn nuốt.

3/ Thức ăn mềm:
Chế độ sử dụng thực phẩm khi gặp các đợt viêm họng cấp hoặc mãn tính chưa được nhiều người chú trọng. Khi bị viêm họng cần lựa chọn các thức ăn mềm, thực phẩm ở dạng lỏng như cháo, soup,…Bác sỹ chuyên khoa khuyên rằng ăn soup gà (loại bỏ da) sẽ làm giảm các tế bào gây viêm họng.

4/ Mật ong:
Công dụng của mật ong là không phải bàn cãi, mật ong chữa được rất nhiều bệnh. Đây là sự lựa chọn tối ưu cho người viêm họng, vì mật ong có tác dụng làm dịu các cơn ho, giảm các mô bị kích thích. Người bệnh ngậm 1 thì cà phê mật ong trong khoảng 3-5 phút, sau đó hòa 1 chút mật ong vào nước ấm và uống hoặc có thể chưng cách thủy mật ong và tắc (quất)  hay lá húng chanh để ngậm.
5/ Gừng
Gừng có tính ấm, tính nóng thích hợp trong việc điều trị các cơn đau do viêm họng. Thái sợi khoảng 10gr gừng tươi ngâm vào 1 ly  nước đun sôi để khoảng 10 phút sau đó uống sẽ làm dịu các cơn đau nhanh chóng.

Gừng được sử dụng trong chữa viêm họng 
x

Chia Sẻ Ngay

  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Không có nhận xét nào :

Để lại lời nhắn

Logo bottom
Scroll to top
Hotline bottom sieuthithuocdongy.vn